Trên con đường đi đến thành công, đây là 3 cạm bẫy cơ bản mà các nhà lãnh đạo dễ dàng mắc phải

Để trở thành một nhà lãnh đạo tài năng, chắc chắn đó không phải là một điều dễ dàng. Bên cạnh quá trình luôn phải thúc đẩy bản thân ngày một phát triển, thì các nhà lãnh đạo phải là người truyền cảm hứng, chỉ đạo, quản lý cho các nhân viên, và tất nhiên có những lúc họ trở thành "kẻ xấu" trong mắt người khác.

Kỷ Luật Hay Là Chết: Thói quen tuy khó nhưng lại là dễ nhất để đi đến thành công

Kỷ luật tạo ra sức ép! Nếu như bạn không có sức ép cho bản thân, sức ép giúp đồng đội, sức ép của sứ mệnh mà bạn phải làm khi đã "lỡ" sinh ra trên đời thì bạn sẽ thả lỏng chính bạn. Có thể bạn không chết đói, nhưng để mà phát triển mạnh hay để giúp được những người xung quanh bạn, hoặc để lại 1 thứ gì đó trong đời, thì, khó lắm!"

5 cách giúp bạn làm việc hiệu quả sau kì nghỉ dài

Trong những ngày đầu tiên trở lại văn phòng, tốt nhất bạn nên bắt đầu bằng việc khởi động lại các nhiệm vụ cũ trước. Để tránh cảm giác bị choáng ngợp, hãy chỉ giải quyết các công việc mới khi bạn cảm thấy mình đã chuẩn bị sẵn sàng và ổn định trở lại. Nói về việc làm thế nào để có thể trở lại làm việc hiệu quả ngay sau khi tận hưởng một kì nghỉ? Dưới đây là 5 lời khuyên để giúp bạn giải quyết những chướng ngại khiến bạn uể oải khi quay lại với công việc của mình sau kỳ nghỉ dài.

Xây dựng mối quan hệ - Kỹ năng quan trọng trong thời đại 4.0

Chúng ta đang bước đi trong “Thời đại kết nối”, “Thời đại 4.0”. Muốn hội nhập đừng bỏ qua kỹ năng giao tiếp - xây dựng mối quan hệ - một trong top 5 kỹ năng quan trọng nhất của tương lai, theo báo cáo Lao động tương lai của Diễn đàn kinh tế thế giới năm 2018.

3 chìa khoá khai mở óc sáng tạo thời đại 4.0

Chia sẻ của Giáo sư Trương Nguyện Thành để khai phá óc sáng tạo của người trẻ trong thời đại 4.0, thể hiện sự vượt trội trí tuệ con người với máy móc, công nghệ. 

Bí quyết tuyển người giỏi của CEO Amazon, Airbnb, PayPal

Những câu hỏi phỏng vấn dễ đoán trước thường dẫn đến cách trả lời theo khuôn mẫu. Các nhà tuyển dụng khôn ngoan sẽ đi xa hơn những gì họ đã biết trong hồ sơ ứng tuyển để có thể cảm nhận rõ hơn về cách nghĩ của ứng viên, cách mà họ sẽ đối mặt với thử thách và hòa nhập (cũng như đóng góp) vào tương lai của một doanh nghiệp, tổ chức.

Áp lực công việc - Sao để sống chung với “ lũ “ ?

Trong quá trình làm việc chúng ta thường là một vòng quay giữa nhiều trạng thái: khi ổn định – Cúng ta cảm thấy mọi việc đều được  kiểm soát tốt,  tốc độ và khối lượng công việc đảm bảo, khi cao điểm – lúc chúng ta bị công việc khiến cho quá tải, căng thẳng. Từ đó duy trì sự tập trung và quản lý năng lượng đóng vai trò vô cùng quan trọng khi chúng ta gặp áp lực công việc.

Các nguyên tắc bố trí và sử dụng nhân sự trong doanh nghiệp

Một doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả hay không ngoài việc tuyển dụng đủ số lượng người lao động với mức trình độ, kỹ năng phù hợp còn cần phải bố trí lực lượng lao động của doanh nghiệp vào đúng công việc và đúng thời điểm. Công tác bố trí và sử dụng nhân sự liên quan đến cả đội ngũ nhân sự mới tuyển dụng cũng như đội ngũ nhân sự đang đảm nhiệm công việc

Đào tạo trực tuyến cùng xu hướng L&D cho doanh nghiệp 2018

Đào tạo trực tuyến sẽ là xu hướng đào tạo tiếp tục bùng nổ trong năm nay. Tiếp tục đi theo xu hướng hiện tại không đủ để xây dựng các khóa học đào tạo nhân sự hiệu quả. Chúng ta cần có một tầm nhìn rộng hơn trong tương lai. Udemy for Business đã thống kê một số dự đoán mà chuyên gia dự đoán là điểm nhấn cho đào tạo doanh nghiệp trong năm 2018, cũng như những gì chúng ta trông đợi vào kế hoạch phát triển và đào tạo nhân viên.
 

Xu hướng phát triển của ngành quản trị

Hơn một thập kỷ qua, bộ mặt của ngành Quản trị Nguồn nhân lực (Human Resources – HR) đã thay đổi đáng kể. Từ một bộ phận dường như với mức ưu tiên thấp, giờ đây HR đã trở thành một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức bởi chính chức năng then chốt của nó. Ngày nay, HR hiện thân cho tất cả những hiểu biết về cách thức duy trì môi trường làm việc hiệu quả và tích cực nào là tốt cho doanh nghiệp.